ESSEN SPIEL 2023: Cuộc Đua Sao Chổi và Lớp Học Mật Ngữ tiếp tục xuất hiện tại Essen 2023 với phiên bản Quốc tế hoá

Là board game gia đình hàng đầu Việt Nam, Cuộc Đua Sao Chổi là tựa game đầu tiên có bản Quốc tế được mang tới Essen Spiel 2023. Everjoy – nhà phát hành tiên phong và dẫn đầu khẳng định, Cuộc Đua Sao Chổi sẽ là board game “Made in Vietnam” đầu tiên xâm chiếm vũ trụ board game toàn cầu.

 

Cộng đồng board game Việt Nam háo hức trước thềm sự kiện Essen Spiel 2023 

Như mọi năm, Essen Spiel 2023 là sự kiện được mong chờ bậc nhất trong vũ trụ board game. Hơn 193,000  game thủ, nhà thiết kế, nhà phát hành và các nghệ sĩ (artist) từ 85 Quốc gia đã cùng tụ họp về triển lãm thường niên này để cùng gặp gỡ giao lưu, chia sẻ, thử nghiệm và quảng bá các board game đặc sắc nhất.

Theo đánh giá của Board Game Geek, trong Essen Spiel 2023 đã có hơn 1200 tựa game mới được giới thiệu rộng rãi tới công chúng. Một số board game được cộng đồng Board Game Geek review tâm đắc với điểm đánh giá cao có thể kể đến như: Siêu phẩm Disney Lorcana của Ravensburger, Evacuation của Delicious Games, The White Castle của Devir, Nucleum của Board&Dice, Among Cultists của Godot Games, v.v…

(Disney Lorcana là trò chơi thẻ bài được Ravensburger phối hợp với The Walt Disney Company phát hành vào cuối năm 2023)

Essen Spiel hàng năm không chỉ là một sự kiện diễn ra vỏn vẹn trong một buổi, mà luôn là một chuỗi các hoạt động diễn ra trong 4 ngày của tháng 10 tại thành phố Essen, Đức. Essen Spiel 2023 cũng không ngoại lệ khi được tổ chức từ mùng 5 đến mùng 8 tháng 10 trên tổng diện tích lên đến 62,500m2 – quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Thật là một vinh dự lớn lao khi Essen Spiel 2023 là năm thứ hai Everjoy đại diện Việt Nam tham gia với tư cách nhà phát hành tiên phong và dẫn đầu.

2023, Everjoy và Board Game Việt Nam tập trung toàn lực cho Cuộc Đua Sao Chổi và Lớp Học Mật Ngữ

Dù chỉ mới là năm thứ hai tham gia Essen Spiel nhưng thực chất, các nhà sáng lập của Everjoy đã dành nhiều năm nghiên cứu, định hướng và chuẩn bị cho hành trình vạn dặm – đưa board game “Made in Vietnam” vươn ra toàn cầu. Để làm được điều đó, việc lựa chọn một board game đủ sức đủ tầm đứng ngang hàng trong thị trường Quốc tế là rất cần thiết.

Cuộc Đua Sao Chổi là board game đầu tiên mang sứ mệnh này. Nó thỏa mãn được các tiêu chí cần và đủ để nhận trọng trách lớn lao này.

Thứ nhất, đây là board game “Made in Vietnam” đầu tiên đã thành công rực rỡ ngay tại sân chơi nước nhà. 

Đối với một thị trường nhiều thách thức như Việt Nam, các thương hiệu Việt không dễ để chinh phục chính người Việt. Đặc biệt là với board game – một ngành công nghiệp vốn không xuất phát từ Việt Nam, thì bài toán này còn khó khăn hơn nữa.

Vậy nhưng, với tất cả nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự ủng hộ của toàn thể cộng đồng board game Việt Nam, Cuộc Đua Sao Chổi đã trở thành cái tên đầu bảng xếp hạng những trò chơi gia đình được đón nhận nhất Việt Nam. 

Cho những ai chưa biết, Cuộc Đua Sao Chổimột trò chơi cực kỳ dễ thương và đặc sắc được chuyển thể từ bộ truyện tranh Lớp Học Mật Ngữ – Best Seller 2016-2018 tại Fahasa (hệ thống nhà sách lớn nhất Việt Nam) và một trong 10 tựa sách được yêu thích nhất 2018. Tính đến nay, trò chơi đã phát hành gần 200.000 bộ, trở thành một trong những những món ăn tinh thần đặc sắc của tween Việt Nam vào dịp cuối tuần.

Thứ hai, Cuộc Đua Sao Chổi là boardgame sở hữu hệ sinh thái đa dạng, đủ để hậu thuẫn cho chính nó vươn ra Quốc tế.

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Lớp Học Mật Ngữ, Cuộc Đua Sao Chổi tự thân đã sở hữu một thế giới nội dung vô tận và một lực lượng độc giả mến mộ. Sự cộng hưởng từ các yếu tố nền móng này sẽ củng cố tiềm năng của Cuộc Đua Sao Chổi trên trường Quốc tế.

Thứ ba, không thể không nói tới sự sáng tạo trong lối chơi của Cuộc Đua Sao Chổi. 

Với cốt truyện hấp dẫn và tạo hình đẹp mắt, Board Game Việt Nam  đã chuyển thể Lớp Học Mật Ngữ thành Cuộc Đua Sao Chổi bằng những quy tắc đơn giản, dễ hiểu với mọi lứa tuổi; nhưng vẫn kịch tính và phấn khích với những thách thức thú vị. Những điều này cho phép công chúng thế giới dễ dàng tiếp cận và tham gia trò chơi. Bạn có thể tham khảo chi tiết thông tin về Cuộc Đua Sao Chổi ngay tại đây.

Thứ tư, Cuộc Đua Sao Chổi đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, đủ để xây dựng uy tín trên trường Quốc tế.

Nhờ yếu tố thứ nhất – thành công ngay tại quê hương, Cuộc Đua Sao Chổi đủ tự tin và đủ uy tín để phát triển ra ngoài biên giới. Đây chính là giá trị cốt lõi của bất cứ thương hiệu Việt nào thành công chinh phục thị trường nước ngoài.

(2 gia đình chụp ảnh lưu niệm sau khi có trải nghiệm vô cùng hài lòng và quyết định rinh về nhà 2 bộ Zodiac Rush tại Essen Spiel 2023  )

Hơn thế nữa, từ khi ra mắt tại Essen Spiel 2022, Cuộc Đua Sao Chổi đã đón nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và đánh giá cao từ cộng đồng Quốc tế. Trên các bảng xếp hạng công khai, Cuộc Đua Sao Chổi có nhiều phản hồi tích cực từ các game players toàn cầu.

Cuối cùng, Cuộc Đua Sao Chổi chính thức được Quốc tế hoá với cái tên Zodiac Rush. 

Giữ nguyên toàn bộ gameplay, art và tinh thần lành mạnh của trò chơi, phiên bản Quốc tế hoá Zodiac Rush của Cuộc Đua Sao Chổi được chuyển ngữ hoàn toàn một cách mượt mà để giúp cộng đồng game players dễ dàng tiếp cận. 

Mở rộng hơn một chút là khâu hậu mãi, Everjoy đã chuẩn bị chu toàn dịch vụ khách hàng và hỗ trợ cho người chơi quốc tế, bao gồm hỗ trợ qua email hoặc trang web hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Với tất cả những yếu tố kể trên, Cuộc Đua Sao Chổi đã có màn tái xuất trong Essen Spiel 2023 vô cùng ấn tượng.

Ngoài phiên bản tiếng Anh hoàn chỉnh, Everjoy còn kỳ công lựa chọn vị trí gian hàng rộng hơn ngay trung tâm sự kiện tại Hall 2, Booth 2D150 để tiếp cận dễ dàng hơn tới công chúng.

Kết luận

Một lần nữa, Everjoy đã hoàn thành vai trò đặt những viên gạch đầu tiên lên hành trình vạn dặm đưa board game Việt Nam lên bản đồ board game thế giới. Thông qua những đóng góp này, chúng tôi mong rằng sẽ không chỉ đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng board game trong nước, mà còn giúp cho sự phồn thịnh của cộng đồng Quốc tế được thăng hoa hơn. Từ đó xoá nhoà khoảng cách giữa các quốc gia và làm đẹp ngành board game nói chung.